Xây dựng và phát triển kinh doanh Khách sạn- Dự án kinh doanh Khách sạn
Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT PHÂN TÍCH PHẦN MỀM KHÁCH SẠN
A.
PHẦN MỞ ĐẦU
..
4
I.
LỜI GIỚI THIỆU
..
4
1.
GIỚI THIỆU VỀ CƠ QUAN THỰC TẬP
.
4
a)
Lời giới thiệu:
4
b)
Địa chỉ trụ sở chính:
4
c)
Ngành nghề kinh doanh:
4
d)
Người đại diện theo pháp luật của Công ty:
5
e)
Sơ đồ tổ chức quản lý:
5
f)
Hướng phát triển:
5
2.
GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN:
5
a)
Giới thiệu sơ lược về Hệ thống thông tin quản lý:
5
II.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
.
6
III.
LỜI CẢM ƠN
..
6
B.
TỔNG QUAN
..
7
I.
KHẢO SÁT, MÔ TẢ HIỆN TRẠNG HỆ THỐNG HIỆN TẠI
.
7
1.
Khảo sát hiện trạng Hệ thống hiện tại
7
a)
Mô hình tổ chức:
7
b)
Chức năng, quan hệ giữa các bộ phận trong hệ thống:
7
2.
Mô tả hiện trạng Hệ thống hiện tại
8
a)
Qui trình nghiệp vụ:
8
b)
Mô tả thành phần dữ liệu
.
9
II.
KHỞI TẠO VÀ LẬP KÊ HOẠCH HỆ THỐNG
..
10
1.
Khởi tạo Dự án
.
10
a)
Các hoạt động
.
10
b)
Xác định Đối tượng sử dụng Hệ thống
.
10
c)
Xác định Phạm vi Hệ thống
.
11
2.
Kế hoạch khởi tạo Dự án
.
11
a)
Mô tả phạm vi Hệ thống
.
11
b)
Đánh giá khả thi
12
III.
CƠ SỞ LÝ THUYẾT
.
15
1.
Khái niệm về Hệ thống
.
15
2.
Khái niệm về Hệ thống thông tin
.
15
3.
Mô hình UML trong PTTK HTTT
.
17
a)
Khái niệm
..
17
b)
Những ưu điểm khi sử dụng UML:
18
4.
Mô hình Activity Diagram trong PTTK HTTT theo UML
..
18
a)
Activity
.
18
b)
Trạng thái bắt đầu và kết thúc
.
18
c)
Transition (dòng chuyển dịch)
18
d)
Decision (điều kiện rẽ nhánh)
19
e)
Synchronization (đồng bộ hóa)
19
f)
Swimlane (vai trò)
19
5.
Mô hình Use case
.
19
a)
Actor
19
b)
Use case
.
20
c)
Mối quan hệ giữa actor - Use case
.
22
6.
Class Diagram
..
22
a)
Đối tượng
.
22
b)
Class
.
22
c)
Quan hệ giữa các Class
.
23
7.
Entities Relationship Model
25
8.
Các công cụ và ngôn ngữ sử dụng
.
27
IV.
XÁC ĐỊNH YÊU CẤU HỆ THỐNG
..
29
1.
Các qui trình nghiệp vụ chính:
29
a)
Quản lý khai thác Phòng:
29
b)
Quản lý Khách
hàng:
30
c)
Quản lý các Dịch vụ của Khách
sạn:
30
d)
Quản lý Nhân viên:
30
e)
Quản lý Phòng:
30
f)
Thống kê:
31
2.
Các yêu cầu chức năng:
31
a)
Yêu cầu lưu trữ :
31
b)
Yêu cầu nghiệp vụ :
32
c)
Yêu cầu báo biểu :
32
d)
Các yêu cầu phi chức năng:
32
V.
CẤU TRÚC HÓA YÊU CẦU
..
33
1.
Cấu trúc hóa yêu cầu theo sơ đồ:
33
2.
Mô hình hóa hiện trạng Hệ thống
.
33
a)
Use case ngữ cảnh của Hệ thống
.
34
b)
Mô hình hoạt động của các Use case trong Hệ thống
.
35
3.
Xây dựng mô hình quan niệm hiện hành của Hệ thống.
40
a)
Loại bỏ các yếu tố vật lý
.
40
b)
Kết nối dòng chuyển dịch:
42
c)
Xây dựng mô hình quan niệm Hệ thống dùng Use case
.
43
4.
Xây dựng mô hình quan niệm Hệ thống mới
46
5.
Xây dựng mô hình Use case đặt tả yêu cầu phần mềm Hệ thống mới
50
a)
Xây dựng các Use case từ các hoạt động sẽ được tự động hóa.
50
b)
Xây dựng các Use case khai thác và sử dụng Hệ thống
.
53
c)
Xây dựng Use case mô tả chức năng Quản trị Hệ thống:
54
d)
Tinh chế các Use case.
54
VI.
MÔ HÌNH HÓA DỮ LIỆU
..
57
1.
Xác định đối tượng trong Hệ thống:
57
2.
Mối quan hệ giữa các đối tượng trong Hệ thống.
58
3.
Phân tích dữ liệu
.
65
a)
Các thực thể: Các thực thể được xác định dựa theo các class đã được xác định và một số thực thể được bổ sung
nhằm giảm sự trừu tượng của các class đồng thời làm giảm sự phức tạp cho giai đoạn thiết kế dữ liệu và code (các thực thể này sẽ là các bảng trong Cơ sở dữ liệu).
65
b)
Mối quan hệ giữa các thực thể
.
66
c)
Sơ đồ thực thể kết hợp
.
69
C.
THIẾT KẾ
..
70
I.
THIẾT KẾ KIẾN TRÚC HỆ THỐNG
..
70
1.
Phân chia Hệ thống con
.
70
2.
Kiến trúc Hệ thống
.
70
II.
THIẾT KẾ DỮ LIỆU HỆ THỐNG
..
71
1.
Thiết kế cơ sở dữ liệu:
71
2.
Ràng buộc toàn vẹn
.
75
a)
Ràng buộc toàn vẹn miền giá trị
75
b)
Ràng buộc toàn vẹn liên thuộc tính –liên quan hệ
.
76
c)
Ràng buộc toàn vẹn tham chiếu
.
78
III.
THIẾT KẾ CHỨC NĂNG HỆ THỐNG
..
79
a)
Các xử lý tự động hóa:
79
b)
Chức năng hệ thống:
79
c)
Báo cáo, thống kê:
79
d)
Trợ giúp:
80
IV.
THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG
..
80
1.
Site chính của website
.
80
V.
THIẾT KẾ MODULE CHO HỆ THỐNG
..
86
D.
HIỆN THỰC HÓA PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ(CODING)
91
I.
LẬP KẾ HOẠCH CODE .
91
1.
Coding theo từng chức năng của hệ thống
.
91
2.
Coding theo IPO Chart
91
II.
TEST TỪNG CHỨC NĂNG MỘT(TRONG LÚC CODE)
91
E.
KIỂM THỬ
..
91
I.
LẬP KẾ HOẠCH KIỂM THỬ
..
91
II.
KIỂM THỬ VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
..
91
F.
CÀI ĐẶT:
92
1.
Cài đặt trên localhost
92
2.
Cấu hình host trên Web Hosting Service.
92
G.
ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN
..
92
H.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
..
93
1.
Sách về Phân tích thiết kế Hệ thống
.
93
2.
Sách về ngôn ngữ lập trình:
93
3.
Các tài nguyên khác
.
93
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Bài đăng Mới hơn
Bài đăng Cũ hơn
Trang chủ
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét