Các giải pháp tổ chức hoạt động kinh doanh tại Trung Tâm thực hành nghề khách sạn
Đề cương đề tài mã số:H0040
LỜI NÓI ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài.
Đại
hội đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986 là một bước ngoặt lớn hướng nền kinh tế
Việt Nam đi theo con đường mới đó là nền kinh tế thị trường có sự quản lý của
Nhà Nước. Việc" mở cửa" quan hệ với các nước trên Thế Giới đã góp
phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển, đặc biệt là ngành kinh doanh khách
sạn - du lịch.
Trong
những năm qua, lượng khách du lịch vào Việt Nam tăng nhanh tạo điều kiện cho
hoạt động kinh doanh du lịch phát triển mạnh, đặc biệt là hoạt động kinh doanh
khách sạn.
Tuy
nhiên trong điều kiện môi trường kinh doanh với sự cạnh tranh gay gắt thì việc
nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu
của khách du lịch trong và ngoài nước ngày một tốt hơn là nhiệm vụ đảm bảo cho
sự phát triển của ngành khách sạn du lịch Việt Nam hiện nay và trong tương lai.
Việc
quản lý công tác đào tạo nghiệp vụ và quản lý doanh nghiệp du lịch cũng như
khách sạn có tác dụng trực tiếp đến việc nâng cao chất lượng phục vu, làm tăng
hiệu quả kinh doanh. Nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành, mô hình
đào tạo nghiệp vụ kết hợp chặt chẽ giảng dậy lý thuyết với thực hành đã được
đưa vào thực hiện thông qua việc thành lập mô hình Trường- Khách sạn
Khách
sạn là một cơ sở kinh doanh đòi hỏi có nhiều người tham gia, nhưng lại được
phân ra thành những bộ phận riêng tuỳ theo chức năng của nó. Để có được một
cung cách phục vụ có chất lượng cao thì việc phối hợp giữa các bộ phận với nhau
là điều hết sức cần thiết. Vì thế các nhà tổ chức luôn phải tìm ra phương cách
để các bộ phận cũng như cá nhân hợp tác làm việc một cách nhịp nhàng nhằm hướng
tới mục tiêu chung.
Qua
một thời gian thu thập kiến thức thực tế tại Trung Tâm thực hành nghề khách
sạn, trên cơ sở lý luận đã được học Em xin chọn đề tài:
"Các giải pháp tổ chức hoạt động
kinh doanh tại Trung Tâm thực hành nghề khách sạn"
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài:
Qua đề tài này với mục đích cuối cùng là nhằm đưa ra
những giải pháp về tổ chức hoạt động kinh doanh tại Trung Tâm thực hành nghề
khách sạn nói riêng, và tìm ra câu trả lời cho việc tổ chức hoạt động kinh
doanh ở các khách sạn nói chung.
3. Phương pháp nghiên cứu của
đề tài:
Đề tài này sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, phương
pháp thống kê khoa học kinh tế, chú trọng các phương pháp: thống kê, so sánh,
phân tích thực tiễn và tổng hợp nhằm khái quát thành lý luận. Ngoài ra đề tài
còn sử dụng phương pháp trưng cầu ý kiến, quan sát thu thập các thông tin sơ
cấp và phương pháp thực nghiệm.
4. Đối tượng nghiên cứu:
Đề
tài chỉ tập trung chủ yếu vào nghiên cứu những điều kiện và giải pháp chính để
phát triển hoạt động kinh doanh và vận dụng nó vào việc tổ chức cơ cấu quản lý
tại Trung Tâm thực hành nghề khách sạn.
5. Ý nghĩa thực tiễn và lý
luận:
Trong
đề tài này những cơ sở lý luận và thực tiễn để phát triển hoạt động kinh doanh
khách sạn được làm rõ nhằm giúp các doanh nghiệp sử lý vấn đề một các dễ dàng
và có hệ thống. Đây là vấn đề chưa được nghiên cứu một cách đầy đủ mang tính hệ
thống và toàn diện ở Việt Nam
từ trước tới nay.
Ngoài
phần mở bài và phần kết luận, đề tài này còn được bố cục thành 3 chương:
Chương
I: Khái niệm cơ bản về khách sạn
và hoạt động kinh doanh khách sạn
ChươngII: Thực trạng việc tổ chức hoạt động kinh doanh tại
Trung Tâm thực hành nghề khách sạn trong những năm gần đây
ChươngIII:
Một số ý kiến ban đầu về giải pháp nhằm cải tiến tổ chức hoạt động kinh doanh
tại Trung Tâm thực hành nghề khách sạn
LỜI
CẢM ƠN
LỜI
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: Khái niệm cơ bản
về khách sạn và hoạt động kinh doanh Khách sạn
I. Khái niệm về khách sạn
1.1 Khái niệm
1.2 Phân loại Khách sạn.
1.3 Phân hạng Khách sạn, các tiêu
chuẩn đánh giá.
II. Tổng quan về kinh doanh Khách
sạn.
1.Quá trình hình thành và phát triển
của hoạt động kinh doanh Khách sạn.
2. Một số khái niệm cơ bản về kinh
doanh Khách sạn du lịch
3.
Khái niệm về kinh doanh Khách sạn.
4. Đặc điểm về kinh doanh Khách sạn
5. ý nghĩa của hoạt động kinh doanh
Khách sạn.
III. sự hấp dẫn về kinh doanh Khách
sạn.
1.Khách sạn với sự kiện lịch sử.
2. Khách sạn nơi đầy nhộn nhịp.
3. Khách sạn - Hí viện.
4. Một thành phố trong một thành phố.
5. Nghề nghiệp.
IV. Tổ chức hoạt động kinh doanh
trong Khách sạn.
1. Tổ chức quản lý.
2. Tổ chức hoạt động kinh doanh buồng
ở.
3. Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn
uống
4. Tổ chức hoạt động quản lý kỹ thuật
CHƯƠNG III. Thực
trạng việc tổ chức hoạt động kinh doanh của Trung tâm thực hành nghề khách sạn
trong những năm gần đây.
I. Quá trình
hình thành và phát triển
1. Hoàn cảnh ra đời và phát triển.
2. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật
của Trung tâm
3. Vai trò và vị trí của Trung tâm
thực hành nghề khách sạn.
4. Tổ chức bộ máy quản lý và mối quan
hệ trong trung tâm.
5. Kết quả hoạt động của Trung tâm
trong những năm qua.
II. Thực trạng quá trình tổ chức hoạt
động kinh doanh tại Trung tâm.
1. Đặc điểm về
dịch vụ tại Trung tâm thực hành nghề khách sạn
2. Quá trình đón
khách.
3. Quá trình
phục vụ khách
4. Tiến hành thủ
tục thanh toán.
5. Mối quan hệ
giữa các bộ phận trong quá trình tổ chức hoạt động kinh doanh.
III. Đánh giá
về quá trình tổ chức hoạt động kinh doanh tại Trung tâm thực hành nghề
khách sạn.
Chương III.
Một số ý kiến ban đầu về giải pháp nhằm cải tiến tổ chức hoạt động kinh doanh
tại Trung tâm thực hành nghề khách sạn.
1. Bối cảnh
chung của ngành kinh doanh Khách sạn.
2. Một số ý kiến
đóng góp về các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động kinh doanh
tại Trung tâm thực hành nghề khách sạn
KẾT LUẬN.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét