Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Hoạt động kinh doanh khách sạn ở Việt Nam trước Seagames 22. Thực trạng và giải pháp


Hoạt động kinh doanh khách sạn ở Việt Nam trước Seagames 22. Thực trạng và giải pháp

Đề cương đề tài mã số:19392

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU........................................................................................................................... 1
CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN ....... 3
1. Hoạt động kinh doanh khách sạn và những đặc thù.................................. 3
1.1. Khái niệm về khách sạn ........................................................................ 3
1.2. Khái niệm vè hoạt động kinh doanh khách sạn ..................................... 3
1.3. Những đặc thù trong hoạt động kinh doanh khách sạn ......................... 5
1.3.1. Đặc thù về sản phẩm kinh doanh khách sạn ....................................... 5
1.3.2. Đặc thù về tổ chức không gian và thời gian hoạt động của khách sạn 6
2. Những điều kiện sẵn sàng đón tiếp khách của một khách sạn và biện pháp nhằm nâng cao khả năng sằn sàng đón tiếp khách................................................................. 7
2.1. Điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật ..................................................... 8
2.1.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật tại các bộ phận đón tiếp.................................. 8
2.1.2. Cơ sở vật chất tại bộ phận buồng (phòng).......................................... 9
2.1.3. Cơ sở vật chất tại bộ phận kinh doanh ăn uống................................ 11
2.1.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ các dịch vụ bổ sung.......................... 13
2.2. Điều kiện tổ chức ................................................................................. 15
2.2.1. Mô hình tổ chức quản lý ................................................................... 16
2.2.2. Đội ngũ lao động trong khách sạn và việc sử dụng lao động trong khách sạn     17
2.2.3. Tổ chức các kinh doanh phục vụ trong khách sạn ............................. 19
2.3. Các điều kiện khác............................................................................... 19
2.3.1. Các điều kiện về các mối quan hệ...................................................... 19
2.3.2. Các điều kiện về chính trị, pháp luật ................................................. 20
2.3.3. Cơ sở hạ tầng của khách sạn ............................................................ 21
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH KHÁCH SẠN CỦA VIỆT NAM TRƯỚC SEAGAMES 22     23
1. Hoạt động kinh doanh khách sạn của Việt Nam trong những năm gần đây (1996 - nay)   23
2. Thực trạng về khai thác nguồn khách ở khách sạn tại Việt Nam ............ 26
2.1. Thực trạng nguồn khách của khách sạn trong những năm qua ............ 26
2.1.1. Cơ cấu khách..................................................................................... 26
2.1.1.1. Theo phạm vi lãnh thổ..........................................................26
2.1.1.2. Theo nguồn gốc dân tộc.......................................................27
2.1.1.3 Theo mục đích chuyến đi................................................................. 28
2.2. Thời gian lưu trú bình quân ................................................................. 29
2.3. Đặc điểm tiêu dùng....................................................................30
3. Thực trạng khả năng sằn sàng đón tiếp khách trước thềm Seagames 22. 31
3.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật ....................................................................... 31
3.1.1. Cơ sở vật chất ở bộ phận đón tiếp..................................................... 31
3.1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật  của khu vực kinh doanh ăn uống.................. 32
3.2. Cơ sở vật chất của bộ phận kinh doanh lưu trú................................... 33
3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận kinh doanh các dịch vụ bổ sung. 35
4. Khả năng sẵn sàng đón tiếp khách trong việc tổ chức tại các khách sạn 36
4.1. Mô hình cơ cấu tổ chức của khách sạn ................................................ 36
4.2. Nguồn nhân lực trong khách sạn ......................................................... 39
4.3. Các điều kiện khác............................................................................... 40
4.3.1. Điều kiện về mối quan hệ................................................................... 40
4.3.2. Điều kiện về chấp hành hệ thống chính trị, luật pháp........................ 40

CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN TRƯỚC THỀM SEAGAMES 22................................................................... 44
1. Phương hướng chung của khách sạn và những mục tiêu cần đạt được .... 44
1.1. Những mục tiêu cần đạt được trước kỳ Seagames 22........................... 45
1.1.1. Mục tiêu về dịch vụ và chất lượng ..................................................... 45
1.1.2. Mục tiêu về thị trường và về khách hàng............................................ 45
1.1.3. Mục tiêu về đào tạo .......................................................................... 46
1.1.4. Mục tiêu đầu tư.......................................................................46
1.2. Những khó khăn và thuận lợi khi thực hiện các mục tiêu .................... 47
1.2.1. Các yếu tố bên ngoài......................................................................... 47
1.2.2. Các yếu tố bên trong ......................................................................... 48
2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng khách sạn trước thềm Seagames 22................................................................................................................ 49
2.1. Nhóm giải pháp ở cấp vĩ mô................................................................ 49
2.1.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật .................................................... 49
2.2.2. Hoàn thiện các định hướng về tổ chức .............................................. 50
2.2.3. Hoàn thiện các điều kiện khác........................................................... 50
2.2. Nhóm giải pháp ở cấp vi mô................................................................ 53
2.2.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật ................................................... 53
2.2.1.1. Hoàn thiện việc thiết kế, bố trí ở khu vực tiền sảnh.......................... 53
2.2.1.2. Hoàn thiện cơ sở vật chất kinh tế cho kinh doanh lưu trú................ 54
2.2.1.3. Nâng cấp trang thiết bị tiện nghi ở khu vực kinh doanh ăn uống.... 54
2.2.1.4. Tổ chức thêm các loại hình dịch vụ bổ sung................................... 55
2.2.2. Hoàn thiện các điều kiện về tổ chức ................................................. 55
2.2.2.1. Điều chỉnh chức năng trong bộ máy quản lý ................................. 55
2.2.2.2. Hoàn thiện nâng cao chất lượng đội ngũ lao động ....................... 56
2.2.2.3. Hoàn thiện một số điều kiện khác để nâng cao khả năng sẵn sàng đón  tiếp khách của khách sạn ................................................................................................... 58
2.2.2.4. Thiết lập tăng cường các mối quan hệ.................................58
2.2.2.5. Định hướng và chấp hành đầy đủ hơn nữa hệ thống chính trị-luật pháp.....................................................................................................59
3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hoạt động kinh doanh khách sạn ....... 59
3.1. Đối với Nhà nước ................................................................................ 59
3.2. Đối với các cơ quan Ban ngành khác................................................... 60
KẾT LUẬN.............................................................................................................................. 62
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................................... 63

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét