Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

TUYỂN DUNG Quản Lý Khách Sạn 3

Quản Lý Khách Sạn 3 Sao
Vị trí: Giám đốc/Tổng giám đốc
Mô tả công việc: • Trực tiếp điều hành quản lý hoạt động kinh doanh của khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, báo cáo trực tiếp cho chủ đầu tư
• Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ do Chủ đầu tư giao
• Trực tiếp điều hành và xử lý các công việc đối nội và đối ngoại
• Theo dõi tiến trình doanh thu của khách sạn và các đơn đề nghị mua sắm
• Kiểm tra và giám sát các hoạt động của tất cả các trưởng bộ phận trong khách sạn
• Quan tâm giải quyết các dịch vụ khách hàng và quan hệ đối ngoại
• Duy trì và thiết lập mối quan hệ giữa các trưởng bộ phận và nhân viên, đảm bảo thực hiện tốt quy trình hoạt động kinh doanh
• Đề ra các chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho khách sạn
• Xúc tiến việc quảng bá hình ảnh và dịch vụ khách sạn đến các đơn vị lữ hành, các công ty và các tổ chức trong xã hội
• Thiết lập chính sách tiết kiệm chi phí, hạn chế hư hỏng để tăng lợi nhuận
• Giải quyết than phiền của khách, giảm thiểu các thiệt hại, báo cáo cho Giám đốc các sự cố liên quan đến khách và khách sạn
• Kiểm soát kế hoạch hoạt động của bộ phận bảo trì, đảm bảo tất cả các trang thiết bị trong khách sạn để phục vụ khách phải luôn luôn trong trạng thái hoạt động tốt như : máy phát điện, thang máy, máy lạnh, hệ thống báo cháy, máy bơm nước….đảm bảo an toàn cho du khách cũng như nhân viên trong mọi hoàn cảnh
• Liên hệ mật thiết với bộ phận nhân sự để có kế hoạch đào tạo và đào tạo lại nhân viên. Phát triển các kỹ năng phục vụ và kiến thức nghề nghiệp
Kỹ năng công việc: Đại học quản trị kinh doanh du lịch khách sạn, Đại học Anh ngữ, B Tin học, Chứng chỉ VTOS về quản lý khách sạn.
Đã có kinh nghiệm 7-8 năm làm quản lý khách sạn 3 sao kiêm Trưởng phòng Kinh doanh & Tiếp thị
Mức lương hiện tại: 12 triệu đồng
Mức lương mong muốn: Thỏa thuận
Hình thức làm việc: Nhân viên chính thức
Lĩnh vực ngành nghề: - Du lịch/Nhà hàng/Khách sạn
- Quản lý điều hành
Địa điểm làm việc: - Bình Thuận
- Khánh Hòa
- Phú Yên
Trình độ tin học: - Trung cấp
Kỹ năng giao tiếp: - Trung cấp
Ngoại ngữ: - Tiếng Anh (Trung cấp)
Sẵn sàng di chuyển:

XÁC ĐỊNH YÊU CẤU HỆ THỐNG PHẦN MỀM KHÁCH SẠN


I.       XÁC ĐỊNH YÊU CẤU HỆ THỐNG

Khách  sạn Hòa Bình II muốn Hệ thống hóa tin học nhằm tự động hóa nghiệp vụ quản lý và phục vụ của Khách  sạn sao cho đem lại hiệu quả cao nhất, chi phí thấp nhất đem lại tính cạnh tranh cao trong thương mại dịch vụ.

1.      Các qui trình nghiệp vụ chính:

a)      Quản lý khai thác Phòng:

- Quản lý đăng ký thuê Phòng: Khi Khách  đến thuê phòng, bộ phận lễ tân phải ghi nhận lại các thông tin có liên quan đến khách  theo quy định chung của khách  sạn để tiện cho việc quản lý khách  trong thời gian họ đăng ký thuê Pphòng .Tất cả các thông tin đăng ký thuê phòng đều được quản lý dựa trên họ tên khách  đăng ký, số lượng phòng, ngày đến, ngày đi và số điện thọai liên lạc…..
- Quản lý đặt Phòng: Khách hàng có thể đặt phòng khi trạng thái phòng chưa được thuê, khách hàng có thể gọi điện, gửi fax, email, đặt phòng trực tuyến.
- Quản lý thông tin nhận Phòng: Sau khi đã làm thủ tục đăng ký thuê phòng, khách  thuê sẽ được bộ phận lễ tân trao phòng và chính thức ghi nhận thời gian mà họ nhận phòng. Khách  sạn sẽ quản lý những thông tin như số phòng nhận, họ tên người nhận phòng, ngày nhận, giờ nhận. Nếu đã đăng ký phòng trước thì thông tin nhận phòng phải đúng với thông tin đăng ký đặt phòng đã khai báo trước đó.
- Quản lý việc trả Phòng: Khi khách  thuê có ý muốn trả phòng thì bộ phận lễ tân có nhiệm vụ kiểm tra lại phòng mà họ trả dựa trên thông tin nhận phòng và những dịch vụ mà họ sử dụng. Đồng thời phải lập hóa đơn cho tất cả những gì mà họ phải thanh toán. Việc trả phòng được khách  sạn quản lý các thông tin sau: Số phòng trả, họ tên người trả, ngày trả, giờ trả (chính sách trả phòng).
Tổng tiền = (Tiền Phòng * Số ngày) + Tiền sử dụng Dịch vụ + (Tiền Phòng * Phụ thu) – Giảm giá Khách  hàng.
Trong đó :
                           +Giảm giá Khách  hàng : dành cho khách  quen của khách  sạn. 
   +Phụ thu tính theo chính sách trả phòng.
v  Chính sách trả Phòng
ü  Thời gian trả Phòng mỗi ngày : 12h00 nếu quý khách  nhận phòng và sử dụng chưa đến 12h00 vẫn tính nguyên giá.
ü  Trả phòng sau 12h00 đến 13h00 : Không phụ thu tiền phòng.
ü  Trả phòng sau 13h00 đến 15h00 : Phụ thu 20% tiền phòng.
ü  Trả phòng sau 15h00 đến 17h00 : Phụ thu 40% tiền phòng.
ü  Trả phòng sau 17h00 đến 19h00 : Phụ thu 50% tiền phòng.
ü  Trả phòng sau 19h00: Tính thêm một ngày thuê.

b)      Quản lý Khách  hàng:

            Khi khách  đến đăng ký và nhận phòng ở Khách Sạn, mỗi người đều phải cung cấp những thông tin như: Họ tên, giới tính, địa chỉ, điện thoại, số CMND (PassPort, Visa) …, quốc tịch để Khách  Sạn có thể quản lý và trích suất thông tin theo yêu cầu (hợp pháp).

c)      Quản lý các Dịch vụ của Khách  sạn:

Bên cạnh việc thuê Phòng, Khách  hàng còn có nhu cầu sử dụng các loại Dịch vụ. Để đáp ứng điều đó, Khách  sạn đã cung cấp các loại dịch vụ như massage, karaoke, giặt ủi ,hồ bơi… và các loại hình dịch vụ này sẽ được quản lý theo: Tên dịch vụ, đơn vị tính, đơn giá.

d)    Quản lý Nhân viên:

Các nghiệp vụ của Khách Sạn được đảm nhận thực hiện bởi một nhân viên cụ thể của từng bộ phận vì vậy cần quản lý công việc của từng nhân viên.

e)      Quản lý Phòng:

Mỗi Khách  sạn sẽ có nhiều loại Phòng, kiểu Phòng, mỗi loại có nhiều phòng tương ứng. Vì vậy, các phòng của Khách  Sạn phải được quản lý dựa vào số phòng, loại phòng, giá cơ bản.
Loại Phòng
Số lượng
Giá Phòng
Kiểu Phòng
Đặc biệt
03
350.000VND
02 Giường đơn+01 Giường đôi
I
05
280.000VND
02 Giường đơn
05
01  Giường đơn và 01 giường đôi.
II
03
260.000VND
02 Giường đơn
III
02
230.000VND
01 Giường đôi







f)        Thống kê:

·         Thống kê theo doanh thu Phòng:
                    + Tính  theo công thức:
                               Trong đó:   DT: Tỷ lệ doanh thu trong tháng.
                                                       A: Tổng doanh thu trong tháng mà Khách  sạn đã cho thuê.
                                                       T: Tổng doanh thu thực tế của Khách  sạn gồm:
                                                       (([số lượng Phòng đặc biệt] * [đơn giá Phòng đặc biệt])
                                                       + [(số lượng Phòng loại I) * (đơn giá Phòng loại I)]
                                                       +([số lượng Phòng loại II] * [đơn giá Phòng loại II])
·         Thống kê theo Đơn đặt Phòng (đăng kí Phòng trước khi thuê Phòng).
·         Thống kê theo Phiếu thuê phòng.
·         Thống kê số lượng hủy Đơn đặt phòng.

2.      Các yêu cầu chức năng:

a)      Yêu cầu lưu trữ :

·         Lưu trữ thông tin người dùng.
·         Lưu trữ thông tin Khách  hàng thuê Phòng, đặt Phòng.
·         Lưu trữ thông tin Khách  hàng nhận, trả Phòng.
·         Lưu trữ thông tin Phòng.
·         Lưu trữ thông tin trạng thái Phòng.
·         Lưu trữ thông tin loại Phòng.
·         Lưu trữ thông tin Dịch vụ.
·         Lưu trữ thông tin sử dụng Dịch vụ của Khách  hàng.
·         Lưu trữ thông tin loại Dịch vụ.
·         Lưu trữ chính sách trả Phòng.
·         Lưu trữ thông tin phiếu đăng ký thuê Phòng, phiếu đặt Phòng.
·         Lưu trữ thông tin phiếu nhận Phòng.
·         Lưu trữ thông tin Hóa đơn.



b)     Yêu cầu nghiệp vụ :

·         Quản lý người dùng.
·         Quản lý đăng ký thuê Phòng.
·         Quản lý đăng ký đặt Phòng.
·         Quản lý nhận, trả Phòng.
·         Quản lý Hóa đơn.
·         Quản lý Khách  hàng.
·         Quản lý Dịch vụ.
·         Quản lý Phòng.
·         Quản lý trạng thái Phòng.

c)      Yêu cầu báo biểu :

·         In danh sách khách hàng, hóa đơn thanh toán, các thống kê báo cáo.
·         Thống kê theo doanh thu phòng.
·         Thống kê theo đơn đặt phòng, đơn đặt phòng bị hủy.
·         Thống kê theo đơn thuê phòng.

d)    Các yêu cầu phi chức năng:

·         Giao diện hệ thống phải dễ sử dụng, trực quan, thân thiện với mọi người dùng.
·         Cho phép truy cập dữ liệu đa người dùng.
·         Tính bảo mật và độ an toàn cao.
·         Tốc độ xử lý của hệ thống phải nhanh chóng và chính xác.
·         Phần trợ giúp nghiệp vụ phải ngắn gọn, xúc tích và dễ hiễu.
·         Có khả năng tương tác với các hệ thống khác, mở rộng và năng cấp dể dàng.



ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT PHÂN TÍCH PHẦN MỀM KHÁCH SẠN